Giải đáp ngay: Nồi chiên không dầu có nướng bánh được không?

Ngày: 23/07/2020 lúc 10:57AM

Nồi chiên không có nướng bánh được không? Có thể làm được những làm được những loại bánh nào với nồi chiên không dầu? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Nhiều người dùng phân vân không biết nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng và thắc mắc rằng nồi chiên không dầu có nướng bánh được không. Nếu đó cũng là phân vân, thắc mắc của bạn thì đừng bỏ qua bài viết này để tìm cho mình lời giải đáp chi tiết nhất nhé.


Giải đáp ngay: nồi chiên không dầu có nướng bánh được không? 1

Nồi chiên không dầu có nướng bánh được hay không?

1. Nồi chiên không dầu có nướng bánh được không?

Hiện nay, nồi chiên không dầu ngày càng trở thành dụng cụ nhà bếp phổ biến, rất hữu ích cho các chị em nội trợ để chế biến ra nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, hạn chế tối đa chất béo, rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Tuy nhiên, khi phải ra quyết định nên mua nồi chiên không dầu loại nào tốt, nhiều người vẫn phân vân rằng liệu nồi chiên không dầu có nướng bánh được không hay nên mua nồi chiên không dầu hay lò nướng thì tiện hơn.
Thực tế, để nói về chức năng nướng bánh thì lò nướng vẫn sẽ chiếm ưu thế hơn, có thể hỗ trợ làm mọi loại bánh cầu kỳ mà gia đình bạn muốn.

Thế nhưng, để nói về tính tiện lợi thì nồi chiên không dầu lại có những ưu điểm nổi bật, có thể giúp bạn và gia đình chế biến hàng trăm món chiên, nướng thông dụng, đảm bảo thơm ngon mà không phải cần tới dầu ăn như: khoai tây chiên, cá chiên, gà chiên,...
Không chỉ vậy, dù không đa năng như lò nướng nhưng nồi chiên không dầu vẫn có thể hỗ trợ chị em làm ra nhiều loại bánh đơn giản, thông dụng và nhỏ xinh mà vẫn đảm bảo thơm ngon không kém gì lò nướng, chẳng hạn như: bánh bông lan, bánh quy bơ, bánh cupcake,...
Do đó, nếu bạn không mở tiệm bánh, không hay chế biến những món bánh cầu kỳ, cỡ lớn thì vẫn nên chọn một chiếc nồi chiên không dầu nào tốt thì sẽ tiện dụng hơn.


Giải đáp ngay: nồi chiên không dầu có nướng bánh được không? 2

Thoải mái sáng tạo hàng trăm món bánh với nồi chiên không dầu SUNHOUSE
 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, nhằm đảm bảo độ bền, hiệu quả sử dụng cũng như tính an toàn của sản phẩm, bạn và gia đình cũng nên ưu tiên chọn mua các nồi chiên chính hãng, đến từ các thương hiệu uy tín như nồi chiên không dầu SUNHOUSE.
Đặc biệt, với giá cả rất phải chẳng, áp dụng công nghệ Rapid Air hiện đại, tích hợp lớp phủ chống dính Whitford (USA) siêu bền, khó bong tróc, các nồi chiên không dầu từ thương hiệu SUNHOUSE như: nồi chiên SHD4023Wnồi chiên SHD4025Bnồi chiên SHD4085Gnồi chiên SHD4086W… rất phù hợp dùng để làm bánh và rất nhiều món chiên, nướng hấp dẫn khác.

2. Một số món bánh cực ngon làm từ nồi chiên không dầu

a/ Bánh bông lan

Không còn phải thắc mắc nồi chiên không dầu có nướng bánh được không, bởi chỉ với nồi chiên không dầu, bạn và gia đình đã có thể chế biến ra món bánh bông lan thơm ngon, hấp dẫn, cách chế biến cũng rất đơn giản.


Giải đáp ngay: nồi chiên không dầu có nướng bánh được không? 3

Bánh bông lan nướng bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị:
- Trứng gà: 06 quả.
- Dầu ăn: 40g.
- Bột mì: 60g.
- Bột bắp: 60g.
- Đường: 120g.
- Muối: 3g.
- Nước cốt chanh: 5g.
- Dụng cụ làm bánh: máy đánh trứng, khuôn bánh, giấy nến, phới trộn bột, dụng cụ rây bột và nồi chiên không dầu.

Chế biến:
- Bước 1: Trước tiên, bạn dùng máy đánh trứng để đánh bông cứng lòng trắng của trứng gà. Khi lòng trắng trứng đã lăn tăn bọt, bạn cho chút nước cốt chanh, muối và đường bảo rồi tăng tốc độ của máy đánh trứng cho lòng trắng được bông lên.
- Bước 2: Bạn cho tiếp lòng đỏ trứng vào hỗn hợp lòng trắng vừa đánh bông, dùng máy đánh trứng để đánh tan lòng đỏ vào trong hỗn hợp. Sau khi xong thì sẽ cho dầu ăn và sữa vào hỗn hợp trứng này.
- Bước 3: Bạn rây bột mì và bột ngô, rồi trộn đều với hỗn hợp trứng.
- Bước 4: Bạn quét một lớp dầu ăn vào đáy khuôn, lót một lớp giấy nến rồi tiến hành đổ hỗn hợp trên vào trong khuôn bánh.
- Bước 5: Cho khuôn bánh đó vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 30 phút. Sau đó, bạn giảm xuống 150 độ C rồi nướng thêm 10 phút nữa là hoàn tất và cho ra lò những chiếc bánh bông lan vô cùng thơm ngon và hấp dẫn rồi.
Tới đây, hẳn bạn sẽ không còn phải thắc mắc nồi chiên không dầu có nướng bánh được không nữa.


Giải đáp ngay: nồi chiên không dầu có nướng bánh được không? 4

 

Nồi chiên SUNHOUSE MAMA SHD4086W thoải mái nướng bánh cho nhiều người ăn
 

Lưu ý rằng, khi chọn nồi chiên không dầu để nướng bánh, bạn nên dựa trên kích thước các loại bánh hay làm và làm cho bao nhiêu người ăn để lựa chọn nồi phù hợp. Nếu thường xuyên làm các loại bánh có kích thước nhỏ, cho 2-3 người ăn thì bạn chỉ cần dùng tới nồi chiên không dầu 3L SUNHOUSE SHD4025B. Còn nếu muốn nướng các loại bánh to hơn, chẳng hạn như làm bánh sinh nhất, cho khoảng 5-6 người ăn trở lên thì bạn nên chọn các nồi chiên không dầu  khoảng 4.5L như nồi chiên SUNHOUSE MAMA SHD4086W.

b/ Bánh quy bơ

Giải đáp ngay: nồi chiên không dầu có nướng bánh được không? 5

Bánh quy bơ nướng bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị:
- Bột mì: 150g.
- Bơ lạt: 80g.
- Đường xay: 80g.
- Vani: 5ml.
- Sữa tươi: 10ml.
- Trứng gà: 01 quả.
- Dụng cụ làm bánh: bát trộn bột, phới trộn bột, dụng cụ rây bột, khuôn tạo hình cho bánh quy, nồi chiên không dầu.

Chế biến:
- Bước 1: Tán nhuyễn bơ lạt, rây đường bột, thêm vani, thêm sữa tươi rồi trọn đều thành hỗn hợp.
- Bước 2: Rây thêm bột mì vào hỗn hợp trộn thật đều.
- Bước 3: Cho hỗn hợp bột đã trộn vào túi bắt kem có đui con sò, dùng nó bóp hỗn hợp vào các khuôn, cán phẳng để tạo các hình mà bạn muốn.
- Bước 4: Cho bánh vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 8-10 phút là bạn đã có được những chiếc bánh quy nhiều hình thù thơm ngon và hấp dẫn.
Ngoài ra, chỉ với nồi chiên không dầu, bạn có thể các món ăn với nồi chiên không dầu và không cần thắc mắc nồi chiên không dầu có nướng bánh được không.

Sunhouse
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục